Doanh nghiệp có nên sử dụng hóa đơn điện tử?

Bên cạnh quy định bắt buộc dùng hóa đơn điện tử từ 1/1/2018 theo dự thảo Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014, có rất nhiều lý do doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử.

Từ 1/1/2018 những doanh nghiệp nào buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử

Theo quy định tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vừa được Bộ Tài chính hoàn thiện. Từ ngày 1/1/2018, các đối tượng sau buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử/hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế cho hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:

Các DN, đơn vị sự nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử kể từ khi có mã số thuế và định kỳ thực hiện kết chuyển dữ liệu hóa đơn cho cơ quan thuế (DN được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; DN, ngân hàng có mức vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên…); các DN, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (một số DN mới thành lập; các DN, tổ chức đang mua hóa đơn của cơ quan thuế như DN vi phạm về quản lý, sử dụng hóa đơn; DN có rủi ro theo thông báo của cơ quan thuế và tổ chức, DN khác thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 1/1/2018 phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Thông báo của cơ quan thuế).

Từ ngày 1/1/2019, sẽ áp dụng đối với 30% các tổ chức, DN còn lại. Từ ngày 1/1/2020, sẽ áp dụng đối với 80% các DN, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Đồng thời, bắt đầu triển khai Hóa đơn điện tử cho các hộ kinh doanh có doanh thu/năm từ 3 tỷ đồng trở lên.

Doanh nghiệp, cá nhân đang sử dụng phần mềm 3A-INVOICE có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp của mình và ngay trong ngày mà không cần phải lên cơ quan thuế. Hóa đơn đã được lập trên máy tính và ký số sau đó được gửi lên cơ quan thuế để xác thực, cơ quan thuế sẽ trả về thông tin hóa đơn điện tử có mã xác thực cho doanh nghiệp.

 

                                             Hóa đơn giấy khác gì so với hóa đơn điện tử?
           Hóa đơn giấy         Hóa điện tử
1/ Xuất hóa đơn bằng giấy

2/ Lưu trữ thủ công (có thời hạn)

3/ Mất thời gian

4/ Chuyển hóa đơn = thủ công 5/ Chi phí lớn

6/ Tốn nhân công

1/ Hóa đơn dạng dữ liệu điện tử (PDF, XML) 2/ Lưu trữ điện tử (vĩnh viễn)

3/ Nhanh

4/ Chuyển hóa đơn = đường điện tử (Email) 5/ Chi phí thấp

6/ Ít nhân công

Phân loại sử dụng hóa đơn

                                

Đặc tính chung của phần mềm hóa đơn điện tử 3A-INVOICE

– Được quản lý theo mô hình tập trung hoặc phân tán (hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi  nhánh của công ty, giữa tổng công ty và các công ty con với nhau).

– Từng nhân viên được quản lý tài khoản truy nhập và phân quyền sử dụng  .

– Quản lý việc gửi hóa đơn cho khách hàng.

– Có khả năng tích hợp được các dữ liệu từ phần mềm bán hàng và phần mềm kế toán với nhau.

– Có thể gửi hóa đơn đi xác thực theo lô nhiều hóa đơn.

– Có thể gửi thông tin của hóa đơn cho khách hàng thông qua: internet, email, SMS…

– Có công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến đảm bảo chống làm giả hóa đơn.

– Một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn khác nhau.

Tiện ích của phần mềm hóa đơn điện tử 3A-INVOICE

– Giảm chi phí in ấn, lưu trữ, truyền nhận và vận chuyển hóa đơn.

– Được xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực.

– Phần mềm của công ty chúng tôi có tích hợp đầy đủ các tính năng cho quy trình tạo lập và xác thực hóa đơn theo yêu cầu của Tổng cục Thuế.

– Hỗ trợ đầy đủ các mẫu hóa đơn: 01GTKT, 02GTTT, 07KPTQ,… theo quy chuẩn của Tổng cục Thuế.

– Phần mềm này còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế được các mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn.

Quy trình đơn vị đăng ký – sử dụng hóa đơn điện tử

3A-INVOICE hỗ trợ tích hợp với hầu hết các phần mềm kế toán, phần mềm chăm sóc và quản lý khách hàng CRM, phần mềm ERP, phần mềm quản lý bệnh viện (HIS)…

Mọi thắc mắc liên hệ: hotline Mrs Hiền: 0967937232 – Ms Linh: 0983862094.

ASIA chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *