Góc nhìn mới cho giáo dục Việt Nam – Giải pháp nào cho học trực tuyến trong đại dịch Covid 19?

Đại dịch Covid 19 đã và đang gây thiệt hại nặng nề cho sức khỏe, cuộc sống và xã hội. Mặt khác, có thể thấy trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng bị gián đoạn về mặt giáo dục do phải nghỉ học kéo dài và chưa biết khi nào kết thúc.

Tuy nhiên, nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh khác, ngay lúc này vai trò của đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến là vô cùng quan trọng. Giai đoạn khó khăn này chính là thời cơ cho nền giáo dục chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo tiền đề phát triển nền giáo dục hiện đại theo xu hướng thế giới.

Trong tình hình hiện nay, giải pháp phòng học trực tuyến tương tác đa phương tiện – SIIM.Edu Solution được coi là giải pháp cứu cánh cho các trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Giải pháp này được DAI PHAT CORP nghiên cứu, tích hợp và phát triển trên nền tảng các thiết bị và công nghệ được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.


Video giới thiệu phần cứng của giải pháp:

So với các hình thức học trực tuyến thông thường, SIIM.Edu Solution được đánh giá cao về tính ứng dụng thực tế với các điểm mạnh:

  • Theo dõi được thao tác của giáo viên đang giảng dạy, trong trường hợp không tổ chức các lớp học trực tuyến hay dự giờ, khi đó tại phòng học cố định vẫn giảng dạy được theo mô hình lớp học tương tác thông minh với đầy đủ yêu cầu về kết quả và phương tiện học tập.
  • Học trực tuyến như đang học trực tiếp ở trên lớp. Học viên tương tác với các bạn và giáo viên trực tiếp trên bài giảng trực quan sinh động. Tạo môi trường thi đua học tập năng động cho học viên
  • Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí trong các hoạt động đào tạo liên kết trong và ngoài nước
  • Tổ chức buổi học đơn giản, nhanh chóng ngay khi kết nối hệ thống
  • Có khả năng tương thích và đồng bộ với các phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng trong giáo dục khác nhau, ứng dụng các phần mềm cho giảng dạy khoa học STEM (Toán, Lý, Hóa, Khoa học…)
  • Nội dung bài giảng được lưu lại và sử dụng làm tài liệu về sau hoặc để đánh giá chất lượng giảng dạy

Với phương châm luôn luôn song hành cùng với sự phát triển của nền giáo dục đất nước, chúng tôi xây dựng giải pháp phòng học trực tuyến tương tác đa phương tiện với các sản phẩm công nghệ hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy:

  • Màn hình cảm ứng tương tác thông minh Newline – Linh hồn của giải pháp để kết nối các thiết bị lại với nhau, giúp học viên và giáo viên tương tác trực tiếp cùng lúc với các phần mềm hỗ trợ đắc lực trong giáo dục.
  • Camera vật thể Aver để thu hình các mẫu vật nhỏ, thí nghiệm,.. một cách chi tiết, sau đó trình chiếu trên màn hình tương tác, giúp học viên. Đặc biệt có thể tương tác, chú thích trực tiếp thông qua màn hình tương tác và chia sẻ đồng thời để cùng thảo luận.
  • Camera hội nghị truyền hình Aver
  • Màn hình hiển thị cỡ lớn độ nét cao tại lớp học, độ phân giải 4K tương thích với màn hình tương tác
  • Máy tính điều khiển kết nối với hạ tầng mạng có cài đặt phần mềm ứng dụng cho giảng dạy
  • Hệ thống âm thanh và cơ sở vật chất phục vụ cho lớp học.

Không chỉ là giải pháp cho mùa dịch Covid 19, đây còn là giải pháp cho nền giáo dục số hiện đại trong tương lai, tạo ra một hệ thống tích hợp giữa các thiết bị công nghệ thông tin và phần mềm sử dụng trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Các trường học cần tận dụng lợi thế này để chuẩn bị tốt cho tương lai của nền giáo dục.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *