Máy chiếu phim | Kinh nghiệm mua máy chiếu phim 2021

Máy chiếu phim là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có niềm đam mê với phim ảnh. Vây, làm thế nào để có thể dễ dàng lựa chọn máy chiếu phim phù hợp với nhu cầu của bạn ? Cùng Dai Phat Corp tìm hiểu nhé !

Máy chiếu phim là gì ?

Máy chiếu phim là một thiết bị quang học để hiển thị phim ảnh chuyển động bằng cách chiếu nó lên màn hình. Hầu hết các yếu tố quang học và cơ học, ngoại trừ các thiết bị chiếu sáng và âm thanh, đều có trong máy ảnh phim.

Máy chiếu phim
                                                                         Máy chiếu phim

Hiểu một cách đơn giản hơn, máy chiếu phim là một loại máy chiếu projector, phục vụ nhu cầu xem phim giải trí của con người, thích hợp với những không gian vừa vặn trong gia đình.

Kinh nghiệm mua máy chiếu phim 2021

Chọn độ sáng phù hợp với không gian chiếu 

Trước tiên, bạn cần xác định xem bạn muốn sử dụng máy chiếu cho không gian nào trong gia đình? Bạn có phòng xem phim riêng hay sử dụng cho phòng khách?

Nếu bạn sử dụng máy chiếu phim cho phòng khách thì tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm đến là cường độ sáng của máy chiếu phim, bởi phòng khách là một không gian rộng và hở sáng do đó cường độ sáng phải từ 2.500 – 3.000 Ansi mới phù hợp với không gian rộng như vậy. Tất nhiên nếu có điều kiện thì chọn những dòng máy chiếu phim có độ sáng cao hơn càng tốt.

Độ sáng phù hợp của máy chiếu phim
                                                                                Độ sáng phù hợp của máy chiếu phim

Lưu ý đến độ phân giải sắc nét của máy chiếu 

Khi bạn mua máy chiếu phim tại gia thì điều đặc biệt cần quan tâm đó là độ phân giải cao như HD (1280 x 720 px) hoặc Full HD 1080 (1920 x 1080 px) cho hình ảnh không bị bể vỡ khi chiếu >100 inch. Trung bình máy chiếu có độ phân giải 1024 x 768 trở lên là có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim.

Tỷ lệ tương phản của máy chiếu

Độ tương phản đề cập đến sự khác biệt giữa màu đen trong đen tối nhất và màu trắng trong trắng nhất của một hình ảnh. Một máy chiếu phim nên có độ tương phản cao để hiển thị hình ảnh đẹp nhất, rõ ràng các chi tiết trong cảnh phim chiếu tối và cảnh chiếu sáng.

Tỷ lệ tương phản của máy chiếu phim
                                            Tỷ lệ tương phản của máy chiếu phim

Máy chiếu phim Vivitek sử dụng Công nghệ xử lý đa màu sắc như BrilliantColor sẽ cho phép bạn thực sự tinh chỉnh màn hình hiển thị của máy chiếu theo ý thích của bạn.

Cổng kết nối dễ dàng và đa dạng

Trong vô số tính năng cần cân nhắc khi chọn mua máy chiếu phim, loại cổng kết nối có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm, nhất là khi có ý định treo máy lên trần hay tường.

Phụ kiện cần thiết đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét nhất

Những phụ kiện như màn chiếu, giá treo, cáp tín hiệu…là một trong những yếu tố giúp chất lượng hình ảnh trình chiếu tốt nhất có thể ngoài cấu hình máy chiếu. Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Một số kinh nghiệm lựa chọn phụ kiện phù hợp nhất cho nhu cầu trình chiếu của bạn.

Màn chiếu

Bạn có thể lựa chọn giữa màn chiếu cố định kéo lên xuống hoặc màn điện có điều khiển từ xa . Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Màn chiếu kéo giúp bạn thu gọn lên trần khi không sử dụng. Tuy nhiên, các nếp gấp có thể xuất hiện trên màn sau một thời gian sử dụng và làm ảnh hưởng chất lượng hình ảnh trình chiếu.

Màn chiếu máy chiếu phim
                                                                                 Màn chiếu máy chiếu phim

Một số loại màn chiếu kéo cao cấp ( như màn Tab-tension) còn được trang bị motor cũng như khả năng làm căng bề mặt màn chiếu. Do đó, bạn nên chọn mua loại màn chiếu tốt để mang lại giá trị sử dụng lâu dài cho gia đình cũng như đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Nên lựa chọn thương hiệu tốt về máy chiếu phim 

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm máy chiếu đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này khiến người dùng khá băn khoăn khi lựa chọn một chiếc máy chiếu bao gồm mua máy chiếu của hãng nào, mua máy chiếu nào tốt nhất, bền nhất rồi cả về giá cả của máy chiếu.

Để lựa chọn được máy chiếu hãng nào tốt nhất thì những cái tên như: BenQ, Optoma, ViewSonic, Vivitek, Epson…đều được người dùng đánh giá là những sản phẩm có độ bền cao, thời gian bảo hành dài lên đến 2 năm cho thân máy, 1000 giờ hoặc 12 tháng cho bóng đèn.

Những mẫu máy chiếu phim nổi bật 2021

Máy Chiếu phim Full HD Viewsonic PG800HD

Máy chiếu phim ViewSonicPG800HD mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động trên màn hình lớn. ​Máy có hỗ trợ tính năng trình chiếu 3D, cho phép người dùng xem phim 3D từ các đầu phát phim hay máy tính.

Máy chiếu phim Viewsonic PG800HD
Máy chiếu phim Viewsonic PG800HD

Máy chiếu phim ViewSonicPG800HD cho cường độ sáng 5000 ANSI lumen ở độ phân giải 1080p, lý tưởng cho các không gian lớn, chói sáng như phòng họp, lớp học hoặc bất kỳ địa điểm công cộng lớn khác. Sử dụng thiết kế trực quan, Máy chiếu phim ViewSonicPG800HD đảm bảo tính linh hoạt cao và dễ dàng lắp đặt. Máy chiếu được trang bị ống kính ở giữa và tính năng dịch chuyển ống kính theo chiều dọc để mang lại sự linh hoạt hơn giúp cho máy chiếu phù hợp hơn với các vị trí lắp đặt khó. Ngăn PortAll® ẩn có thể chứa HDBT tùy chọn hoặc dongle không dây để trình chiếu đa dạng nội dung. Máy chiếu phim ViewSonicPG800HD được chứng nhận Creston, AMX, PJ Link và Extron, nghĩa là có thể điều khiển được từ xa qua kết nối LAN để quản lý máy chiếu một cách hiệu quả. Các tính năng quan trọng khác bao gồm công nghệ SuperColor™ cho màu sắc hình ảnh sống động như thật, SonicExpert và SonicMode cho âm thanh cực kỳ sắc nét để PG800HD mang lại trải nghiệm âm thanh-hình ảnh chuyên nghiệp.

Máy Chiếu phim Full HD Viewsonic PG706HD

Máy chiếu phim ViewSonic PG706HD có cường độ sáng cao với độ phân giải Full HD 1920 x 1080. Cường độ sáng 4000 ANSI lumen cho phép Máy chiếu phim ViewSonic PG706HD trình chiếu hình ảnh với độ sâu trường ảnh tối đa và chi tiết ngay cả trong môi trường chói sáng như phòng họp và lớp học. Máy chiếu phim ViewSonic PG706HD sử dụng chế độ SuperEco+ giúp kéo dài tuổi thọ bóng đèn Máy chiếu phim tới 20.000 giờ, giảm thiểu chi phí thay thế và bảo trì bóng đèn.

 ViewSonic PG706HD
                                       Máy chiếu phim ViewSonic PG706HD

Với máy chiếu phim ViewSonic PG706HD, bạn hoàn toàn có thể đắm chìm trong hình ảnh 3D. Cổng HDMI của máy chiếu ViewSonic PG706HD cho phép người dùng chiếu nội dung 3D trực tiếp từ đầu phát 3D Blu-ray và các thiết bị hỗ trợ HDMI như laptop và trình phát đa phương tiện.

Máy chiếu phim Vivitek HK2200

Máy chiếu phim Vivitek HK2200 có cường độ sáng 2000 ANSI Lumens, độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160), độ tương phản 50.000: 1 với không gian gam màu Rec.709 và khả năng tái tạo màu hoàn hảo, mang lại hình ảnh cực đẹp mắt với độ chính xác màu sắc trung thực.

Máy chiếu phim Vivitek HK2200
                                       Máy chiếu phim Vivitek HK2200

Được thiết kế để giải trí, máy chiếu phim Vivitek HK2200 mang lại khung hình chiếu lớn, rộng hơn 220 cm và đường chéo hơn 100” với độ phân giải 4K. Hơn nữa, máy chiếu phim  bao gồm chip 4K-UHD DMD mới nhất, cho phép hiển thị đầy đủ 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình. Trong Vivitek-HK2200, độ chính xác màu sắc trung thực với không gian gam màu Rec.709 và khả năng tái tạo màu hoàn hảo. Chức năng ViviPeak tối ưu hóa độ sắc nét và phân biệt hình ảnh chính xác hơn, trong khi chức năng ViviPeak cải thiện độ chính xác chi tiết để có trải nghiệm xem tối ưu. Những người yêu thích phim hành động sẽ đánh giá cao trải nghiệm xem nâng cao do ViviMotion cung cấp. Chức năng nội suy khung hình của Vivitek-HK2200 làm giảm độ rung chuyển động để tạo ra luồng video mượt mà và hoàn hảo.

Máy chiếu phim Vivitek HK2200
                              Máy chiếu phim Vivitek HK2200

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *