Đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Trong vài năm trở lại đây Hàn Quốc luôn là lựa chọn của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Trong năm 2018 cũng sẽ là một năm bùng nổ của du học Hàn Quốc, sẽ là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vậy để đi du học Hàn Quốc trong năm nay thì bạn cần chuẩn bị những gì?

1. Hồ sơ, giấy tờ
Hồ sơ cần mang theo là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong hành lý du học Hàn Quốc của mình. Mặc dù toàn bộ hồ sơ của bạn đã được gửi sang trường nhưng bạn vẫn cần phải mang thao một số giấy tờ quan trọng như:
– Bằng tốt nghiệp cao nhất mà bạn có (được đsq Hàn Quốc tại Việt Nam xác thực)
– Bảng điểm
– Giấy khai sinh
– Hộ chiếu (visa)
– Giấy khám sức khỏe
– Ảnh thẻ (bạn nên chuẩn bị nhiều ảnh thẻ các kích thước)
– Giấy chứng nhận học bổng (nếu có)
Tất cả những giấy tờ cầm theo bạn phải dịch ra tiếng anh và đóng dấu công chứng. Để tiện sử dụng trong thời gian dài bạn nên scan tất cả những giấy tờ trên rồi cho lên email, khi cần có thể dùng được luôn.
Đi du học Hàn Quốc 2018 cần chuẩn bị những gì?
2. Ngôn ngữ
Điều kiện tiên quyết để du học Hàn Quốc là bạn phải tham gia một khóa học tiếng Hàn trong 1 năm trước khi vào học hệ đại học. Và trước khi đặt chân sang Hàn Quốc các bạn cũng phải tham gia một khóa học tiếng Hàn tại Việt Nam trong khoảng 3 tháng, tại du học toàn cầu Ladeco luôn có lớp tiếng Hàn dành cho các bạn du học Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ để được tư vấn hoàn toàn Miễn Phí!
Riêng với hệ sau đại học, ngoài các khoa nghiên cứu quốc tế thì rất ít ngành được dạy bằng tiếng Anh. Do đó các bạn phải học tiếng tại Việt Nam hoặc học dự bị một năm tiếng  trước khi học đại học chính thức.
Sử dụng tốt Hàn ngữ cũng là một lợi thế khi bạn du học tại Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng làm quen, giao lưu, kết bạn với người địa phương. Tiếng tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập được với đất nước và con người Hàn Quốc.
3. Chuẩn bị kiến thức
Để theo học các trường đại học tại Hàn Quốc các bạn phải trải qua các đợt xét tuyển, phỏng vấn của trường và đại sứ quán Hàn Quốc. Do đó để đi du học Hàn Quốc bạn phải tập trung học tập thật tốt ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để có được bảng điểm đẹp.
4. Chuẩn bị tài chính
Tài chính là một phần cực kỳ quan trọng khi bạn có dự định đi du học tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài các khoản tài chính cố định như học phí, phí ký túc xá, sách vở…. thì bạn sẽ phải chi trả các khoản tiền sinh hoạt, bảo hiểm, đi lại…khi học tập tại Hàn Quốc. Học phí và phí ký túc xá sẽ được trường niêm yết cụ thể trên website nên bạn có thể tính toán chính xác khoản này, còn chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào khu vực, thành phố mà bạn chọn.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *