MISA AMIS – Phần mềm kế toán quản trị tốt nhất hiện nay

Phần mềm kế toán quản trị được xem là công cụ quản lý tối ưu cho doanh nghiệp trong hoạt động tài chính – kế toán. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về MISA AMIS – Phần mềm kế toán quản trị tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm kế toán quản trị là gì?

Phần mềm kế toán quản trị được hiểu là phần mềm giúp doanh nghiệp thu thập, xử lý và phân tích thông tin tài chính, kinh tế nhằm phục vụ hoạt động quản trị và đưa ra quyết định phù hợp.

Phần mềm kế toán quản trị phục vụ chức năng “kế toán quản trị” trong doanh nghiệp, cụ thể là tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng, chi tiết, đồng thời đưa ra các dự báo để doanh nghiệp chuẩn bị trước kế hoạch thích nghi.

Chẳng hạn như: Khi phần mềm bán hàng kết nối với phần mềm kế toán quản trị, doanh nghiệp có thể biết được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào mang lại lợi nhuận gộp, lợi nhuận thuần tốt nhất, từ đó lựa chọn mặt hàng để gia tăng sản lượng hay đầu tư mở rộng thị trường.

profit margin là gì

2. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm kế toán quản trị ?

Sử dụng phần mềm kế toán để quản trị mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hoạt động tài chính – kế toán, cụ thể:

  • Phần mềm kế toán giúp kế toán ghi nhận, xử lý thông tin nhanh chóng và đưa ra các dự báo kịp thời. Các công cụ tính toán tự động cũng giúp đảm bảo các dự báo có tính chính xác cao hơn.
  • Quá trình lưu trữ và sử dụng thông tin kế toán được diễn ra đơn giản và hiệu quả hơn, kế toán doanh nghiệp không mất nhiều thời gian để tìm lại các thông tin trong hồ sơ giấy cũng như phải kiểm tra lại tính chính xác của các thông tin kế toán
  • Phần mềm kế toán quản trị giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin tuyệt đối, đồng thời có thể kiểm soát được đối tượng tiếp cận thông tin kế toán qua tính năng phân quyền người dùng trên phần mềm

Hiện nay, các doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ thường tách riêng bộ phận kế toán quản trị và bộ phận kế toán tài chính. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, bộ phận kế toán số lượng nhân sự còn hạn chế thì việc tách biệt hai bộ phận này lại càng khó khăn. Do đó, việc sử dụng các phần mềm kế toán quản trị được xem là giải pháp tối ưu giúp kế toán doanh nghiệp giảm thiểu những sai sót trong công tác kế toán cũng như có thể cung cấp đầy đủ các báo cáo quản trị cho lãnh đạo doanh nghiệp kịp thời ra quyết định điều hành, quản lý.

Phần mềm kế toán online MISA AMIS – giải pháp cung cấp tự động các chỉ số tài chính; đưa ra được dự báo dòng tiền, có nhiều tính năng cảnh báo công nợ, tồn kho thông minh… hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hoạt động tài chính – kế toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

3. MISA AMIS – Phần mềm kế toán quản trị tốt nhất hiện nay

Phần mềm kế toán online MISA AMIS là một trong những phần mềm kế toán phổ biến trên thị trường với hơn 170.000 doanh nghiệp tin dùng, đảm bảo đáp ứng hỗ trợ quản trị điều hành, quản lý.

3.1. Cung cấp đầy đủ các báo cáo quản trị doanh nghiệp

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp đầy đủ hơn 400 loại báo cáo, giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời tình hình tài chính – kế toán doanh nghiệp để kịp thời ra quyết định điều hành, quản lý

  • Phần mềm cung cấp nhanh số liệu tổng quan giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt các chỉ tiêu tài chính quan trọng như: – Số dư tiền – Doanh thu, chi phí – Công nợ – Tồn kho

tình hình báo cáo tổng quan

  • Cung cấp báo cáo dòng tiền: Cho biết tình hình thu chi tồn quỹ theo từng thời điểm và dự báo dòng tiền thu chi trong tương lai nhằm ỗ trợ doanh nghiệp sớm có kế hoạch cân đối thu chi

báo cáo dòng tiền

  • Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp số liệu chi tiết doanh thu, chi phí, lợi nhuận như:

+ Doanh thu theo sản phẩm, đơn vị;

+ Chi phí theo khoản mục, sản phẩm, đơn vị

+ Lợi nhuận theo sản phẩm, đơn vị

  • báo cáo doanh thuPhần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp thông tin về tình hình công nợ của doanh nghiệp, cụ thể:

+ Công nợ phải thu/phải trả

+ Công nợ sắp đến hạn

+ Tự động thông báo, nhắc hạn nợ khách hàngbáo cáo công nợ

  • Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp số liệu hàng hóa tồn kho chi tiết theo:

+ Từng kho

+ Số lô hạn dùng

+ Kết nối với máy đọc mã vạch hoặc tự tạo mã vạch khi khai báo VTHH

báo cáo tồn kho

  • Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp báo cáo tự động về tình hình thực hiện ngân sách: Cụ thể về tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận thực tế so với kế hoạch để kịp thời điều chỉnh, phù hợp với tình hình kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.

BC ngân sách

3.2. Tính năng phân quyền đảm bảo quản lý trên phần mềm kế toán online MISA AMIS

Phần mềm cho phép người quản lý phân quyền cho từng kế toán nhằm phù hợp với phần hành công việc mà kế toán đó đảm nhận. Đây được xem là một camera thu nhỏ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi dễ dàng lịch sử ghi sổ của từng nhân sự và kiểm soát được đối tượng tiếp cận thông tin kế toán. Việc phân quyền cho các vai trò là điều rất cần thiết, đảm bảo các vai trò có thể thực hiện được các chức năng trong quyền hạn của mình và không thực hiện được các chức năng khác ngoài quyền hạn, ngăn chặn sai sót trong quá trình hoạt động.

tính năng phân quyền misa amisTham khảo ngay bản demo miễn phí 15 ngày phần mềm kế toán online MISA AMIS để quản lý công tác tài chính – kế toán hiệu quả hơn.

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *