Máy chiếu nguồn sáng LASER – Bước đột phá trong ngành công nghệ trình chiếu

Máy chiếu sử dụng nguồn sáng LASER ra đời là một bước phát triển đột phá trong công nghệ trình chiếu, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Đối với các máy chiếu thông thường sử dụng các bóng đèn Halogen có tuổi thọ thấp, cường độ sáng của đèn chiếu giảm dần theo thời gian sử dụng. Cùng với đó, chất lượng hình ảnh cũng giảm dần đi.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, các nhà sản xuất đã đưa ra sản phẩm máy chiếu sử dụng nguồn sáng LASER – Công nghệ có hiệu suất cao và độ bền lâu, hứa hẹn sẽ khắc phục được hết tất cả những nhược điểm của công nghệ trình chiếu cũ.

Máy chiếu sử dụng công nghệ Laser đang nhanh chóng phát triển và được dự đoán sẽ thay thế hoàn toàn máy chiếu với đèn chiếu truyền thống trong tương lai. Những giá trị và lợi ích của công nghệ này đã được công nhận bởi cả giới chuyên gia và người sử dụng.

1. Máy chiếu LASER là gì?

Máy chiếu LASER sử dụng chùm tia laser để tạo ra ánh sáng thay đổi trên màn hình để tạo ra hình ảnh chuyển động để giải trí hoặc sử dụng chuyên nghiệp. Một máy chiếu laser có thể chứa một nguồn ánh sáng LASER để chiếu một màu hoặc ba nguồn cho phép chiếu đủ màu RGB.

Máy chiếu LASER là một trong những thiết bị để đưa hình ảnh hoặc video lên màn chiếu. Loại thiết bị này thường sử dụng trong lớp học, rạp chiếu phim, bảo tàng, hội trường,…Thiết bị này có khả năng tạo ra hình ảnh lớn hơn tivi. Đồng thời giúp cho chúng ta có thể điều chỉnh kích thước hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng.

2. Máy chiếu công nghệ LASER có sáng hơn và bền hơn thông?

Máy chiếu sử dụng nguồn sáng LASER có tuổi thọ nguồn sáng với cường độ cao lâu hơn (rất ít suy hao sau nhiều năm sử dụng)

Đặc biệt là gia tăng tuổi thọ bóng đèn lên đến 30.000 giờ trong khi máy chiếu sử dụng nguồn sáng truyền thống thường chỉ có tuổi thọ từ 2000 đến 8000 giờ.

Với những loại máy chiếu công nghệ cũ, bạn được khuyến cáo không nên sử dụng liên tục nhiều giờ trong ngày. Nhưng với những dòng model máy chiếu Laser của Viewsonic thì hoàn toàn ngược lại nhờ khả năng trình chiếu liên tục 24/7.

3. Máy chiếu công nghệ nào tiêu thụ điện năng ít hơn?

Máy chiếu sử dụng nguồn sáng LASER tiêu thụ điện năng thấp hơn (siêu tiết kiệm điện) so với các loại máy chiếu thông thường. Do cần phải cung cấp đủ ánh sáng cho máy chiếu để hiển thị nên đèn chiếu tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Tuy nhiên, vì mỗi Laser chỉ cần tạo ra một màu (tương tự như một đèn LED), vì vậy nó tiêu thụ điện năng ít hơn.
Cùng với đó, mức độ tản nhiệt của máy chiếu LASER cũng thấp hơn rất nhiều so với các máy chiếu sử dụng bóng đèn Halogen thông thường.

4. Máy chiếu sử dụng nguồn sáng Laser có gây hại cho mắt không?

Thật bất ngờ là không!

Do tính chất thường sử dụng tại các môi trường giáo dục, điều này gây băn khoăn cho phụ huynh khi con em mình thường xuyên tiếp xúc.

Chúng ta đều biết tia Laser có thể gây hại khi chiếu trực tiếp vào mắt. Tuy nhiên, máy chiếu LASER không sử dụng tia sáng LASER chiếu trực tiếp lên màn chiếu mà cho chùm sáng qua bộ khuếch tán quang học – phosphor, sau đó qua ống kính rồi tới màn chiếu.

Do đó, khi tia sáng ra khỏi máy chiếu, mức năng lượng không còn đủ mạnh để làm tổn hại đến mắt.

5. Một số ưu điểm vượt trội khác của máy chiếu LASER

  • Tăng đầu ra ánh sáng với ít phát sinh nhiệt hơn – đặc biệt quan trọng đối với công nghệ HDR, đòi hỏi độ sáng cao để có hiệu ứng đầy đủ.
  • Cung cấp hỗ trợ cho gam màu rộng hơn và độ bão hòa màu chính xác hơn.
  • Thời gian bật/tắt tức thì (các máy chiếu phổ thông phải đợi chừng 5 phút để đốt nóng bóng đèn), trong khi nguồn sáng Laser không cần đến điều đó
  • Công nghệ này cùng với hệ thống quạt gió làm mát tiên tiến giúp gia tăng thời gian hoạt động của máy lên đến 24h mỗi ngày.

Một số thương hiệu máy chiếu LASER tốt nhất hiện nay

Máy chiếu VIEWSONIC

ViewSonic là “ông lớn” trên thị trường thiết bị trình chiếu hàng đầu hiện nay với đa dạng phân khúc thị trường dành cho máy chiếu giải trí, máy chiếu giáo dục, máy chiếu chuyên dụng,…

Những năm gần đây, thương hiệu này nghiên cứu và tung ra thị trường hàng loạt máy chiếu cấu hình lớn sử dụng nguồn sáng LASER với công năng sử dụng cao, phù hợp cho các phòng họp, hội trường lớn và rất được ưa chuộng.

Một số model nổi bật và bán chạy trên thị trường: ViewSonic LS860WU, LS850WU, LS800HD, LS750WU,….

Máy chiếu VIVITEK

Tiếp đến, phải kể đến ngay ông trùm Vivitek, một thương hiệu một thương hiệu của Delta – nhà sản xuất hàng đầu về hiển thị hình ảnh và các sản phẩm máy chiếu. Thương hiệu này được xếp hạng là một trong ba nhà sản xuất hàng đầu về sản lượng máy chiếu được sản xuất và bán trên toàn thế giới, tuân thủ các tiêu chuẩn ISO-9001, ISO-14001 và OHSAS-18001, có thế mạnh ở các phân khúc máy chiếu giải trí cao cấp.
Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, thương hiệu này cũng là một trong những hãng đầu tiên sản xuất máy chiếu sử dụng nguồn sáng LASER và rất được ưa chuộng như: DU9800Z, DU8190Z, DW4650Z,…

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *