Kinh nghiệm mua chữ ký số – Nên mua chữ ký số ở đâu tiết kiệm nhất?

Kinh nghiệm mua chữ ký số trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ gíúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất. 

1. Chữ ký số được dùng cho mục đích gì?

Chữ ký số được hiểu như chữ ký , con dấu của cá nhân, cá nhân trong tổ chức, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Chữ ký số điện tử thường là dạng USB Token, thông tin được mã hóa bằng khóa riêng của người gửi, được đính kèm theo văn bản.

Mục đích của chữ ký số rất đa dạng, bao gồm:

  • Sử dụng trong hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,…
  • Các cá nhân trong doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước,…
  • Cá nhân.

 

2. Kinh nghiệm mua chữ ký số

kinh nghiem mua chu ky so dien tu

 

Những yếu tố nào giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chữ ký số để sử dụng? Vì dịch vụ/ sản phẩm không phải chỉ sử dụng một lần rồi thôi mà có thể bạn sẽ sử dụng rất lâu. Chính vì thế, việc lựa chọn nhà cung cấp là rất quan trọng đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân khi sử dụng chữ ký số.

Kinh nghiệm mua chữ ký số điện tử dưới đây hy vọng sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được phần mềm tốt nhất.

2.1 Phần mềm chữ ký số an toàn

Cũng giống như chữ ký số cá nhân và con dấu trong doanh nghiệp, tổ chức. Vấn đề bảo mật là tối quan trọng, vì danh tính của cá nhân hay tập thể hoàn toàn có thể bị làm giả và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, cá nhân.

kinh-nghiem-mua-chu-ky-so-2

2.2 Hỗ trợ trong suốt quá trình mua và sử dụng chữ ký số

Trong suốt quá trình sử dụng, không tránh được các trường hợp doanh nghiệp gặp phải vấn đề. Đối với nhà cung cấp dịch vụ tốt, sẽ có tổ chăm sóc, giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng riêng.

Nếu bạn muốn mua chữ ký số giá rẻ, rất có thể nhà cung cấp chữ ký số sau khi bán chữ ký số cho bạn với mức giá rẻ hơn thị trường nhiều sẽ bỏ mặc bạn. Những lỗi gặp phải khi sử dụng mà không có những hướng dẫn, hỗ trợ khiến không chỉ bạn mà doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

2.3 Chi phí mua chữ ký số

Đối với các phần mềm chữ ký số có tính bảo mật cao thường sẽ có chi phí cao cao hơn so với các bên cung cấp dịch vụ chữ ký thông thường.

Giá các gói mua mới, gia hạn chữ ký số của các nhà cung cấp chênh lệch nhau tùy theo thương hiệu chữ ký số. Phần lớn các thương hiệu lớn như Chữ ký số MISA eSign, Chữ ký số Viettel, Chữ ký số FPT, Chữ ký số VNPT sẽ có giá nhỉnh hơn một chút. Các câu hỏi mà bạn có thể đặt ra khi mua hàng là:

  • Bảng giá chữ ký số đó đã bao gồm VAT chưa?
  • Bảng giá chữ ký số đã bao gồm giá USB token hay chưa?
  • Bảng giá chữ ký số có tính các phí dịch vụ cài đặt, hướng dẫn sử dụng không?
  • Chi phí phát sinh khi sử dụng chữ ký số là gì? (Chi phí giao hàng, chi phí cài đặt, hỗ trợ…)?

3. 5 nhà cung cấp chữ ký số tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều các doanh nghiệp cung cấp phần mềm chữ ký số. Tùy vào mục tiêu sử dụng mà việc lựa chọn được chữ ký số phù hợp sẽ giúp cá nhân, cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian.

3.1 Chữ ký số điện tử MISA eSign

Phần mềm chữ ký số điện tử an toàn vượt trội – bảo mật tuyệt đối MISA eSign do công ty cổ phần MISA cung cấp. Ưu điểm vượt trội của chữ ký số chính là tính bảo mật và toàn nhất thị trường hiện nay. eSign đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà nước về ký số, được phát triển theo tiêu chuẩn châu Âu eIDAS đảm bảo an toàn cao nhất cho người ký.

kinh-nghiem-mua-chu-ky-so-1

  • Đáp ứng quy định pháp luật về chữ ký số
    Đáp ứng đầy đủ quy định pháp luật theo nghị định 130/2018/NĐ-CP của Chính Phủ
  • Chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế
    Phát triển sản phẩm theo chuẩn ISO 9000, CMMI
    An toàn bảo mật theo tiêu chuẩn châu Âu eIDAS
  • Công nghệ hiện đại
    Ký số online, không cần USB Token
    Ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị
  • Thủ tục đơn giản, nhận chữ ký số trong 01giờ
    Khách hàng đăng ký, xác thực online bẳng video call và nhận chữ ký số chỉ trong vòng 01 giờ làm việc
  • Thương hiệu uy tín
    25 năm kinh nghiệm – Hơn 100 giải thưởng – Hơn 200.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân

3.2 Chữ ký số điện tử Viettel

Do Tập đoàn Viễn thông Quân đội cung cấp. Chữ ký số của Viettel được sử dụng nhiều trong các giao dịch hành chính công như: kê khai thuế qua mạng, kê khai thủ tục hải quan điện tử, tiến hành đấu thầu trực tuyến, thực hiện các giao dịch điện tử như chứng khoán điện tử và ngân hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

3.3 Chữ ký số điện tử VNPT

Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT phát triển dịch vụ chữ ký số điện tử này. Chữ ký số VNPT được sử dụng được trong các giao dịch trực tuyến như ký kết văn bản thỏa thuận, ký kết hợp đồng, kinh doanh trực tuyến, kê khai trực tuyến bảo hiểm xã hội…

3.4 Chữ ký số điện tử BKAV

Chữ ký số điện tử BKAV do tập đoàn công nghệ BKAV phát triển. Chữ ký số của BKAV cung cấp các dịch vụ trong hoạt động của hành chính công và thực hiện các hoạt động điện tử thông thường.

4. Phần mềm chữ ký số an toàn nhất 2021

phan mem chu ky so an toan nhat hien nay

MISA là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số online đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay. Với hơn 25 kinh nghiệm trong việc đưa các giải pháp công nghệ vào lĩnh vực tài chính – kế toán. Phần mềm chữ ký số MISA eSign được phát triển với công nghệ an toàn vượt trội, bảo mật tuyệt đối, tích hợp với nhiều phần mềm như: Hóa đơn điện tử, kế toán, kê khai thuế,… Khách hàng chỉ cần một thao tác để vừa ký và phát hành hóa đơn, kê khai thuế,… Việc ký số trực tuyến trở nên rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo an toàn bảo mật ở mức tối đa.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí về chữ ký số MISA eSign xin vui lòng liên hệ hotline 0983 862 094 hoặc đăng ký tại đây:

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *