Nên mua máy chiếu hay tivi | Ưu nhược điểm so sánh chi tiết

Nên mua máy chiếu hay tivi là câu hỏi khiến nhiều người yêu công nghệ băn khoăn. Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, hãy cùng phân tích những ưu, nhược điểm của máy chiếu và Tivi để đem đến sự lựa chọn tốt nhất nhé !

I. Máy chiếu

1. Ưu điểm nổi bật của máy chiếu 

1.1 Màn hình lớn

Một trong những lợi thế vô cùng nổi bật của máy chiếu là đem đến khả năng trình chiếu trên màn hình lớn. Khi sử dụng máy chiếu, bạn có thể thưởng thức những bộ phim, trận bóng đá đầy thú vị với màn hình lớn ngay tại nhà so với chiếc tivi quen thuộc.

Nên mua máy chiếu hay tivi

Hiện tại, máy chiếu có khả năng cho khung hình lớn tới 300 inch mang lại cảm giác như trong rạp chiếu phim. Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh lại kích thước màn hình cho phù hợp với phòng của mình, phóng to hay thu nhỏ tùy theo ý thích.

Đặc biệt, đối với những người thích xem phim giải trí hay xem bóng đá tại nhà, máy chiếu thật sự là một sự lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm những bộ phim, trận bóng một cách thoải mái nhất.

1.2 Di chuyển tiện lợi 

Máy chiếu mang lại sự thuận tiện di chuyển đi lại thì máy chiếu có kích thước khá nhỏ gọn và nhẹ. Khi sử dụng máy chiếu, bạn có thể dễ dàng bỏ túi máy chiếu và mang theo bên mình. Đây là điều bạn không thể làm được với Tivi. 

Nên mua máy chiếu hay tivi

1.3 Kết nối đa năng với nhiều thiết bị

Máy chiếu hoàn toàn có thể hiển thị được dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, ổ cứng, USB, đầu DVD, đầu Android tivi box,… như tivi.

Nên mua máy chiếu hay tivi

Đặc biệt hơn nó còn có khả năng kết nối được nhiều hơn bởi hầu như tất cả các kết nối đều được trang bị trên nó, chẳng hạn như cổng VGA không phải màn hình tivi nào cũng có được, mà rất nhiều những máy tính được sử dụng hiện nay lại chỉ có cổng kết nối VGA.

2. Nhược điểm của máy chiếu 

Chiếc máy chiếu của bạn sẽ cần một diện tích mặt tường lớn để có thể chiếu hình ảnh vào, bởi thế đây sẽ là nhược điểm đối với những gia đình có phần trần không cao. Hơn nữa vì diện tích màn chiếu lớn, thế nên người xem cần phải ngồi xa một khoảng cách nhất định để đảm bảo thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm. Do vậy nếu bạn đang sống trong một căn phòng có diện tích hẹp thì bạn nên xem xét lại việc có nên mua máy chiếu hay không. 

II. Tivi

1. Ưu điểm nổi bật của Tivi 

1.1 Chất lượng hình ảnh

Tivi có khả năng trình chiếu tương đối tốt với nhiều điều kiện khác nhau, vì thế mà tivi được sử dụng khá phổ biến và thông dụng ở nhiều gia đình cũng như các nơi công cộng. Đối với tivi, bạn luôn luôn xem được hình ảnh rõ nét bất chấp độ sáng của không gian môi trường xung quanh.

Màn hình tivi thì có độ sáng lớn, cũng như có thể tạo ra các hình ảnh tươi sáng, sắc nét, mượt mà hơn. Vì thế, tivi sẽ phù hợp với một căn phòng có nhiều ánh sáng.

1.2 Sử dụng dễ dàng

Tivi có thể sử dụng dễ dàng, bất cứ ai cũng có thể vận hành được không yêu cầu lắp đặt bạn chỉ cần gắn lên tường hay sử dụng chân để bàn sẵn và sử dụng trong khi máy chiếu đòi hỏi thêm một màn chiếu riêng biệt, do đó sẽ mất thêm không gian và phức tạp hơn cho việc lắp đặt.

Nên mua máy chiếu hay tivi

1.3 Phù hợp với mọi không gian

Không cần một không gian quá lớn hay một điều kiện ánh sáng lý tưởng giống như máy chiếu, bạn chỉ cần một cái bàn hoặc kệ cũng có thể để chiếc tivi của mình lên rồi. Trong khi đó, máy chiếu thì cần một không gian nhất định đủ lớn mới có thể đem lại trải nghiệm trình chiếu tốt nhất.

Nên mua máy chiếu hay tivi

1.4 Độ bền cao

Bạn có thể sử dụng tivi từ 5 – 7 năm liên tục mà không vấn đề trong khi máy chiếu khi sử dụng liên tục thì bạn có thể dùng 2 -3 năm bạn phải thay bóng đèn máy chiếu giá của chúng tương đương với từ 20 – 30% giá thành máy.

1.5 Chi phí thích hợp

Bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn mọi chương trình giải trí chỉ với một chiếc tivi, nhưng với máy chiếu ngoài mua máy bạn đôi khi còn cần thêm màn hình chiếu, loa và các thiết bị đi kèm với chi phí không hề nhỏ.

2. Nhược điểm của Tivi 

Những chiếc Tivi uy tín giá thành sẽ đắt đỏ hơn so với máy chiếu có cùng kích cỡ. Đặc biệt là những dòng Smart TV thông minh, hiện đại có giá thành lên tới hàng chục triệu. Ngoài ra, trải nghiệm sử dụng Tivi cũng không mấy ấn tượng và còn dễ gây đau mắt khi sử dụng. Thế nên nhiều người dùng sau khi trải nghiệm thường không mấy ấn tượng với Tivi.

Máy chiếu và Tivi đều đem đến những ưu và nhược điểm khác nhau. Lựa chọn mua máy chiếu hay Tivi hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm máy chiếu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay. Tự hào là nhà cung cấp và phân phối máy chiếu cũng như các linh kiện uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, nhất định sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng ngày nay.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *