Màn hình tương tác tốt nhất hiện nay nhờ tích hợp công nghệ Optical Bonding

Màn hình tương tác newline là màn hình tương tác hiện đại nhất hiện nay, được tích hợp các công nghệ tiên tiến như: Công nghệ tương tác InGlass, công nghệ nhận diện tương tác Object Recognition…Đặc biệt được tích hợp công nghệ hiển thị màn hình Optical Bonding.Bạn đã bao giờ tự hỏi về công nghệ đằng sau màn hình cảm ứng của bạn? Biết về các quy trình của công nghệ liên kết màn hình có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi mua màn hình tương tác.

Công nghệ Optical Bonding (hay còn được gọi là công nghệ liên kết quang) là 1 công nghệ sử dụng liên kết quang để liên kết tấm nền LCD và màn cảm ứng.Liên kết quang là một liên kết giữa tấm nền LCD và màn cảm ứng được tạo ra bằng cách sử dụng chất kết dính quang học để gắn kết màn hình cảm ứng và tấm nền LCD tạo thành liên kết vĩnh viễn không có khe hở không khí giữa 2 thành phần. Liên kết quang mang lại nhiều lợi ích hơn so với phương pháp gắn gioăng truyền thống.

Theo truyền thống, màn hình tương tác được gắn vào tấm nền LCD bằng gioăng cùng lớp keo liên kết. Điều này tạo ra một khe hở không khí giữa tấm LCD và màn cảm ứng gây bất lợi cho hiệu suất của màn hình cho dù khoảng hở không khí mỏng đến mức nào. Khoảng hở này dẫn đến màn hình dễ vỡ hơn, mất độ chính xác cảm ứng và góc nhìn hẹp hơn.Công nghệ liên kết quang mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho màn hình tương tác. Dưới đây là 6 lợi ích vượt trội mà công nghệ Optical bonding mang lại cho màn hình tương tác Newline tạo nên sự khác biệt so với các màn hình tương tác thông thường.

1. Màn hình tương tác Newline có độ bền cao hơn

Chất kết dính quang học trong liên kết quang cũng làm tăng khả năng chống lại áp lực cơ học trên màn hình. Liên kết chắc chắn không có khoảng trống giữa mô-đun LCD và bảng điều khiển làm giảm độ nhạy của màn hình đối với các vết trầy xước, bụi và chất lỏng. Đồng thời làm tăng tuổi thọ cho thiết bị màn hình.

2. Màn hình cảm ứng newline cho hình ảnh sáng rõ ràng hơn

Đối với màn hình thông thường sử dụng phương pháp gắn gioăng truyền thống thì hình ảnh hiển thị trên màn hình là sự phản chiếu ánh sáng phát ra từ mô-đun  LCD thông qua khe hở và bảng điều khiển tạo ra các chỉ số khúc xạ khác nhau. Đó là lý do tại sao ánh sáng bị phá vỡ trên đường đi qua. Do đó, cường độ ánh sáng giảm và khả năng đọc nội dung hình ảnh trên màn hình bị giảm sút làm chất lượng hình ảnh kém đi.

Hình ảnh rõ ràng hơn khi sử dụng công nghệ liên kết quang: Việc ghép mô-đun LCD với kính bảo vệ bằng công nghệ liên kết quang cho phép truyền ánh sáng nhanh hơn, Cải thiện truyền dẫn bằng cách loại bỏ các phản xạ bên trong giữa LCD và kính cảm biến cảm ứng đồng thời cải thiện phản xạ ánh sáng trên màn hình vì vậy chất lượng hình ảnh màn hình tương tác Newline rõ ràng sắc nét ngay cả khi trong môi trường có ánh sáng xung quanh cao, phù hợp với mọi không gian lớp học, phòng họp.

3. Màn hình tương tác Newline với công nghệ Optical Bonding giảm độ trói bảo vệ mắt người dùng

Đối với màn hình thông thường sử dụng phương pháp gắn gioăng truyền thống khi ánh sáng từ một nguồn bên ngoài đi qua bảng điều khiển và khe hở, một số ánh sáng bị phản xạ do sự khúc xạ ánh sáng và ánh sáng chói xuất hiện trên màn hình. Nhưng đối với màn hình được trang bị công nghệ liên kết quang giúp giảm đáng kể độ chói từ các nguồn sáng bên ngoài.

Công nghệ Optical Bonding làm giảm độ trói trở thành công nghệ được lựa chọn cho màn hình ngoài trời và trong môi trường có nguồn sáng trực tiếp mạnh.

4. Màn hình tương tác Newline với trải nghiệm cảm ứng nhanh nhạy chính xác hơn

Đối với màn hình cảm ứng, độ dày của bảng điều khiển ảnh hưởng đến độ chính xác của đầu vào và có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng của bút hoặc ngón tay. Một màn hình cảm ứng với liên kết quang mang lại cảm ứng chính xác, nhanh, nhạy, giúp sử dụng dễ dàng và tăng hứng thú cho người dùng.

5. Màn hình tương tác Newline Chống bụi và ẩm tối đa

 Trong môi trường có dao động nhiệt độ cao, độ ẩm xâm nhập vào không gian thường khiến màn hình bị mờ và làm mờ màn hình. Một màn hình với liên kết quang lấp đầy khoảng trống giữa màn cảm ứng và tấm nền LCD, nghĩa là bụi và hơi ẩm không thể xâm nhập vào kính và gây ra sự ngưng tụ trên bề mặt bên trong của kính, vì vậy màn hình sẽ chống bụi và hơi nước xâm nhập. Do đó, những loại màn hình sử dụng công nghệ này rất phù hợp với môi trường khí hậu nóng ẩm tại Việt nam.

6. Trọng lượng màn hình sẽ nhẹ hơn do sử dụng công nghệ liên kết quang

Quá trình liên kết quang cho phép lớp kính mỏng hơn. Điều này làm giảm đáng kể tổng trọng lượng màn hình, dẫn đến màn hình nhẹ hơn nhiều, dễ xử lý và vận chuyển hơn.

Mặc dù liên kết quang là phổ biến trong điện thoại thông minh cao cấp, nhưng việc áp dụng công nghệ như vậy vào màn hình lớn hơn như màn hình tương tác sẽ khó hơn. Newline Interactive sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trong liên kết quang đến hiển thị liên kết đồng đều và cung cấp màn hình liên kết quang học lớn tới 86”

Newline tự hào kết hợp công nghệ liên kết quang để cung cấp màn hình tương tác với trải nghiệm người dùng tốt nhất hiện có. Màn hình tương tác Newline có độ bền cao hơn, dễ điều khiển, vận chuyển dễ dàng hơn và cung cấp trải nghiệm xem và chạm tốt hơn cho mọi người. Các dòng màn hình tương tác của Newline bao gồm dòng TRUTOUCH X series 4K và dòng TRUTOUCH VN.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *