NHỮNG NỖI LO CỦA DOANH NGHIỆP KHI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Những nỗi lo của doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử bao gồm

1. Nỗi lo về cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin (CNTT)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có tâm lý “nghe ngóng” về lộ trình chuyển đổi bắt buộc của Cơ quan thuế và chưa mặn mà trong việc tiếp cận công nghệ vì lo ngại phải đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với đơn vị mình, không yêu cầu đầu tư hạ tầng CNTT.

2. Thủ tục với các cơ quan chức năng:

Một số doanh nghiệp vẫn nghi ngại không biết liệu hóa đơn điện tử có thể thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy trong các thủ tục, nhất là khi họ đã quen với việc phải xuất trình hóa đơn khi các cơ quan chức năng kiểm tra trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

3. Tính bảo mật, thuận tiện khi sử dụng phần mềm: Làm quen với một phương thức mới, một sản phẩm công nghệ mới ít nhiều đều gây ra những hoài nghi trong giai đoạn đầu sử dụng nhất là khi hóa đơn điện tử tham gia trực tiếp, hàng ngày vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Khả năng triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống có quy mô lớn: Khi sử dụng hóa đơn điện tử thì các doanh nghiệp lớn đều băn khoăn về khả năng tích hợp với phần mềm sẵn có của doanh nghiệp cũng như đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ đặc thù của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *