MỖI CÁ NHÂN CÓ THỂ THÀNH LẬP MẤY DOANH NGHIỆP

Bạn đã có một doanh nghiệp tư nhân và bạn đang có ý định mở thêm doanh nghiệp tư nhân, nhưng bạn không biết là mỗi cá nhân có thể thành lập mấy doanh nghiệp?

Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

– Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.

– Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.

– Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

Sở dĩ pháp luật quy định mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân là bởi cá nhân là chủ doanh nghiệp tư nhân phải tự chịu trách nhiệm vô hạn bằng tất cả tài sản của mình về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và đối tác, kể cả chủ nợ nên mỗi cá nhân chỉ được phép thành lập một doanh nghiệp tư nhân.

Căn cứ theo quy định trên, ngoài việc chủ doanh nghiệp tư nhân không được phép thành lập thêm doanh nghiệp tư nhân khác ra, thì chủ doanh nghiệp tư nhân còn không được phép thành lập Công ty hợp danh.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *