NHỮNG VIỆC CẦN TRÁNH KHI QUẢN LÝ KHO HÀNG HÓA VẬT TƯ

Việc quản lý các kho hàng, vật tư trong những doanh nghiệp vừa và lớn chưa bao giờ là dễ dàng bởi số lượng và chủng loại tương đối nhiều. Do đó đòi hỏi nguời kế toán cũng như thủ kho, người quản lý kho phải hết sức chủ động trong việc kiểm soát, cân bằng lượng hàng hóa.

Những việc cần tránh khi quản lý kho hàng hóa vật tư trong doanh nghiệp như sau:

1. Quản lý kho không có tổ chức

Để có một kho hàng hoàn hảo thì việc quan trọng nhất của một người thủ kho đó chính là việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng, có tổ chức. Hàng hóa được sắp xếp khoa học giúp việc tìm kiếm, vận chuyển hay xuất nhập kho được tiến hành nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn. Việc bố trí, sắp xếp hàng hóa, vật tư khoa học là yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm diện tích kho và tăng năng suất lao động hơn. Nhưng hiện nay, đa số các doanh nghiệp đang gặp vấn đề về quản lý kho, sắp xếp hàng hóa, vật tư không có tổ chức trên cả sổ sách lẫn kho bãi. Quản lý kho không có tổ chức gây mất thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng không cao và gây thất thoát hàng hóa

2.Không xác định mức tồn kho định kỳ

Với một doanh nghiệp không chỉ quản lý hàng hóa xuất nhập một cách đơn thuần mà cần có định mức tồn kho để cung ứng kịp thời cho những dự án phát sinh. Tuy nhiên việc quản lý hàng tồn kho quá lớn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp vì thế mà cần phải xác định mức tồn kho định kỳ để đưa ra những phương hướng giải quyết phù hợp. Không xác định mức tồn kho định kỳ sẽ gây ra nhiều thất thoát cho doanh nghiệp cho nên việc xác định mức tồn kho cần thực hiện định kỳ và thường xuyên.

3. Không tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn

Quản lý kho hàng, kho vật tư trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng nên người quản lý, người thủ kho cần có những kiến thức chuyên môn và am hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp. Vấn đề ở đây là hấu hết các doanh nghiệp đang tiếc tiền để đầu tư những khóa học đào tạo chuyên môn cho nhân viên. Nhân viên thiếu kiến thức và am hiểu về hoạt động kho nên gây ra những sai lầm nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *