“NỮ DOANH NHÂN ĐẤT TỔ – MỘT TẤM LÒNG VÀNG” – ĐỖ THỊ BẨY – BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHÌ

“Bài viết giàu cảm xúc, chân thành, nói lên tình cảm gắn bó giữa người với người, giữa công việc với công việc, giữa công ty với khách hàng và sự cố gắng không ngừng phát triển của giám đốc công ty và sự cống hiến cho xã hội dù rất bé nhỏ”

Người viết: Đỗ Thị Bẩy.

Đơn vị: Trường Tiểu học sơn Hùng- Thanh Sơn- Phú Thọ.

 

NỮ DOANH NHÂN ĐẤT TỔ- MỘT TẤM LÒNG VÀNG

          Tôi gặp em vào một buổi sáng mùa hè cách đây 5 năm về trước. Hôm đó đơn vị trường tôi cần lắp đặt hệ thống máy vi tính cho học sinh học tập. Đó là một cô gái có dáng người mảnh dẻ, nước da trắng hồng và đặc biệt là giọng nói nhẹ nhàng thật dễ mến dễ yêu. Có điều khiến tôi ngạc nhiên và có phần băn khoăn một chút: Em làm Giám đốc ư? Dáng người ấy, giọng nói ấy? Tôi thấy khó tin bởi trong suy nghĩ của tôi em phải là người thật là mạnh mẽ cơ.

Mọi thắc mắc trong tôi đã được em lần lượt trả lời bằng những việc làm thiết thực qua 5 năm tôi đã quen em. Trong công việc, em khéo léo, nhẹ nhàng nhưng cũng rắn rỏi và quyết liệt. Em làm kinh doanh, nghề mà mọi người vẫn hiểu “ Thương trường là chiến trường”. Em đã luôn giữ được vị thế của mình trong công việc. Em đã được nhận Bảng vàng Doanh nhân văn hóa tiêu biểu Asean năm 2017; Em cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Thọ trong Ngày hội phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp , biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi giai đoạn 2013- 2018 tổ chức tháng 5 năm 2018. Người tôi đang nói đến là nữ Doanh nhân tiêu biểu của Đất Tổ Đào Kim Chuyên- Giám đốc  Công ty TNHH đầu tư Giáo dục và Tài chính kế toán ASIA.

Em không chỉ giỏi kinh doanh mà em còn đến các trường THPT để tư vấn nghề cho các em học sinh, giúp các em lựa chọn hướng đi phù hợp cho mình trong tương lai.

Mặc dù bề bộn trăm công nghìn việc, em vẫn dành thời gian thả hồn theo những áng thơ. Em là thành viên của Hội Văn học tỉnh Phú Thọ. Em đã nhận được nhiều giải thưởng sáng tác thơ với những tác phẩm độc đáo. Bài thơ “ Yêu biển yêu anh” do em sáng tác đã được nhạc sỹ Trịnh Hùng Khanh phổ nhạc thành bài hát mà ca sỹ Hồng Vân thể hiện rất hay. Em đã được chọn cá nhân tiêu biểu tham gia Trại sáng tác Văn học nghệ thuật khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tháng 5 năm 2018 tại Tây Ninh.

Cô gái mảnh mai ấy không chỉ giỏi trong kinh doanh mà còn hăng say, nhiệt huyết trên con đường Thiện nguyện.

Em vẫn dành thời gian đến thăm, động viên, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm.

Bàn chân nhỏ bé của em đã từng đi đến bản Mông của đất Lào Cai tháng 12 năm 2014 để thắp ngọn lửa hồng trong đêm đông giá rét, giúp các em học sinh nghèo nỗ lực, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đôi bàn chân ấy cũng từng đến Lòng Hồ của Yên Sơn – Thanh Sơn – Phú Thọ tháng 01 năm 2016. Giữa cái giá rét và mưa lạnh thấu xương, những chiếc áo chống rét, những  chiếc chăn bông đến với các em học sinh và bà con dân bản khi ấy thật ấm áp biết bao nhiêu.

Với riêng tôi, đã 5 năm nay em đồng hành cùng tôi và nhà trường. Công ty em cung cấp thiết bị dạy học cho trường. Đó là những bộ máy vi tính, những bộ máy chiếu, những chiếc máy in, …. cho thầy cô và các em học sinh giảng dạy và học tập. Hàng năm, dù bộn bề với công việc kinh doanh, nhưng em luôn dành thời gian đến động viên thầy trò nhà trường trong dịp khai giảng năm học mới, ngày 20/11 và buổi tổng kết năm học.

Ngoài việc cung cấp thiết bị trường học, với các em học sinh của trường Tiểu học Sơn Hùng- Thanh Sơn – Phú Thọ, nữ Doanh nhân tài ba ấy đã dành nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến xuân về.

Trong buổi tổng kết năm học, em đã dành những xuất học bổng động viên những học sinh có hoàn cành khó khăn vươn lên trong học tập, giúp các em tự tin vững bước vào đời.

Những điều tôi biết về em còn quá ít so với những việc em đã làm. Cũng như tôi kể còn thiếu rất nhiều nơi mà bước chân nhỏ bé của em đã đi qua. Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ để tôi khâm phục và ngưỡng mộ em. Giữa bề bộn công việc kinh doanh, tư vấn, sáng tác thơ,…. Em vẫn dành thời gian cho đơn vị trường tôi những ngày lễ lớn trong năm học. Đặc biệt, những phần thưởng tặng cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học; những xuất học bổng trao cho học sinh nghèo vượt khó; những phần quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… mà giáo viên và học sinh của trường được nhận từ tấm lòng thảo thơm của em đã thúc đẩy thầy trò nhà trường vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt

Em đã thực sự để lại dấu ấn đẹp trong không chỉ trong lòng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường mà còn cả trong các đồng chí lãnh đạo Huyện Thanh Sơn, phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Sơn; lãnh đạo và nhân dân  xã Sơn Hùng nơi tôi đang công tác. Em không trực tiếp đứng trên bục giảng hàng ngày như chúng tôi, nhưng em đã đem được ngọn lửa nhiệt huyết thổi bùng trong nghề dạy học của tôi. Em là tiêu biểu cho tấm gương sáng về tinh thần tương thân, tương ái,  trong phong trào Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Em là điển hình cho tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm và nêu cao tinh thần hợp tác, hữu nghị.

Tôi tự hào vì được quen, hợp tác cùng em. Em đã giúp tôi thêm yêu nghề và càng tự hào về một nghề mình đã chọn để cống hiến suốt đời: “ Nghề dạy học” Nghề được gọi là “ Cao quý bậc nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo bậc nhất trong các nghề sáng tạo”. Chúc em- Nữ Doanh nhân Đất Tổ- Nhà thơ sẽ có nhiều bước đột phá trong thời gian tới và thành công hơn nữa trên các lĩnh vực em tham gia.

                                                          Sơn Hùng, tháng 6 năm 2018

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *