“ASIA – NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN CỦA TÔI” – VŨ HÀ HOÀI LINH – BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHÌ

“Bài viết giàu tình cảm, chân tình, có tính triết lý, nói lên được sự gắn bó, tình cảm đồng nghiệp, môi trường làm việc và sự phát triển của công ty”

ASIA – NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN CỦA TÔI

Có một câu nói thế này: “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải tìm 1 công việc mình yêu thích. Như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối được. Thêm nữa, hãy tìm một người bạn yêu để ở bên cạnh người đó, như vậy bạn mới có thể hạnh phúc từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Đó chính là cuộc sống”. Vậy nên, tôi tự nhủ với bản thân khi chưa tìm được một người đồng hành để hạnh phúc từ 8h tối đến 6h sáng hôm sau thì nhất định phải tìm được một nơi làm việc, một công việc khiến tôi hạnh phúc.

Hiện tại, tôi đã tìm được 1 công việc khiến tôi cảm thấy đam mê, muốn chuyên tâm trong suốt cả ngày làm việc – công việc kinh doanh tại Công ty TNHH Đầu tư giáo dục và Tài chính kế toán Asia.

Trong một lần đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có cho tôi một câu hỏi mà đến giờ vẫn ấn tượng và nhớ mãi: “Trong 3 tiêu chí để chọn một công ty sau thì bản thân em sẽ lựa chọn theo thứ tự như thế nào: khả năng thăng tiến, đồng nghiệp và môi trường làm việc?”. Tôi đã chẳng ngại ngần suy nghĩ mà đưa luôn ra đáp án của bản thân mình. Và Asia là nơi có cả 03 tiêu chí tôi lựa chọn.

Asia – Nơi có những người đồng nghiệp ấm áp và gần gũi.

Trước khi đến với Asia tôi làm việc tại 2 công ty với môi trường làm việc khác nhau, tiếp xúc với mọi người, đồng hành cùng đồng nghiệp qua nhiều ngày tháng. Chúng tôi có xích mích, có cãi nhau nhưng cũng có lúc chơi rất vui như những người chị em, tình cảm đến mức như tình thân, như người nhà.

Do đó, khi tôi đi tìm một công việc khác, một môi trường khác, thực sự tôi rất trăn trở không biết liệu có còn may mắn để gặp được và được làm việc với những người đồng nghiệp như vậy nữa không.

Khi may mắn trúng tuyển vào Asia, thực sự sau khi nhận được cuộc gọi thông báo thử việc, tôi đã rất lo lắng. Một phần vì chưa biết công việc của mình như thế nào, phần còn lại là không biết liệu bản thân có hòa nhập được với mọi người không. Cả đêm trước ngày đầu tiên đi làm tôi ngủ không sâu giấc chỉ vì bộn bề những suy nghĩ đó. Đây là lần đầu tiên có cảm giác lo sợ như vậy.

Nhưng Asia đã cho tôi thấy bản thân đã lo thừa rồi. Ngày đầu tiên đến công ty, nõi chuyện với các chị cảm giác mình không phải người mới, không ngại ngùng xa cách, như thể chúng tôi đã quen nhau lâu lắm rồi. Các chị chủ động hỏi chuyện, không làm tôi phải ngại ngùng. Càng làm việc, càng về sau thì khoảng cách lại càng không có. Khi đó thực sự vô cùng nhẹ nhõm, vì cuối cùng may mắn lại một lần nữa đến với bản thân, khi mà sự lo lắng nhất của tôi đã không còn. Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà bản thân tôi nghĩ khi nhận được câu hỏi ấy. Vì khi làm việc trong một môi trường có đồng nghiệp thân thiện và thoải mái, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Asia đã mang đến cho tôi điều đó.

Asia – Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Điều bạn mong muốn khi đi làm tại một doanh nghiệp là gì? Khi phỏng vấn đa phần ai cũng có câu trả lời là mong muốn làm tại một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vâng, Asia là một nơi như thế.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp có rất nhiều yếu tố, cả về con người lẫn phong cách làm việc. Asia luôn làm việc với quan niệm đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu: giữa công ty và khách hàng, giữa đồng nghiệp với nhau, giữa giáo viên và học viên.

Hoạt động trong lĩnh vực thiết bị giáo dục và dịch vụ tài chính kế toán, Asia luôn tạo được niềm tin trọn vẹn cho các đối tác khách hàng, luôn luôn chăm sóc và quan tâm khách hàng. Trong lĩnh vực đào tạo kế toán, công ty luôn hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của học viên, luôn hướng dẫn tận tình, cầm tay chỉ việc để học viên có thể làm việc thực tế một cách nhanh nhất.

Trong nội bộ Công ty, mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau luôn được duy trì tốt, hỗ trợ nhau mọi lúc mọi nơi để có thể hoàn thành công việc hiệu quả. Mọi người luôn luôn tôn trọng lẫn nhau, luôn sẵn sàng chỉ bảo tận tình trong công việc, giúp đỡ để cùng nhau phát triển bản thân cũng như góp phần phát triển công ty.

Asia – Nơi giúp bạn có thể phát triển.

Phát triển ở đây chính là phát triển cả về suy nghĩ bản thân lẫn kinh nghiệm làm việc.

Khi làm việc tại Asia, trong môi trường chuyên nghiệp cùng với tinh thần hỗ trợ nhau của moi người, tôi cũng có thể học hỏi rất nhiều điều cho bản thân. Nghiêm túc, nhiệt tình với công việc sẽ đạt được những kết quả xứng đáng. Đối xử chân thành với đồng nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ mọi người trong công việc thì bản thân sẽ nhận được nhiều hơn thế, sẽ có thêm kinh nghiệm cho chính mình.

Làm việc tại Asia được gặp gỡ nhiều con người, nhiều đối tác khác nhau, khiến tôi cảm thấy mạnh dạn, tự tin hơn khi giao tiếp. Từ những người đi trước, những doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực tôi học hỏi được họ một vài điều, lấy họ làm tấm gương để bản thân có thể cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công việc và trong cuộc sống.

Còn một điều nữa rất quan trọng ngoài 3 tiêu chí trên đó là người lãnh đạo, người dẫn dắt công ty, dẫn dắt chúng tôi – Giám đốc Đào Kim Chuyên. Trong tôi, chị vừa là một người lãnh đạo, vừa là một người đi trước, một tấm gương để bản thân học hỏi.

Gặp chị trong những ngày đầu tiên đến công ty, tôi thấy được dáng vẻ nghiêm khắc vốn có của một người đứng đầu. Nhưng cách chị nói chuyện lại gần gũi, nhẹ nhàng, khiến cho người đối diện cảm thấy yên tâm, không xa cách.

Rồi khi có dịp được đi công tác, được nói chuyện riêng cùng chị trên những chặng đường, tôi lại được thấy thêm rất nhiều điều từ người giám đốc của mình. Chị là người tâm huyết với công việc của mình, làm việc luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu như cách chị đặt ra mục tiêu làm việc của Công ty Asia. Vì vậy khách hàng, đối tác gặp gỡ chị ngay cả khi lần đầu tiên cũng đã tin tưởng, trao niềm tin cho chị và cho Công ty Asia.

Là một người kinh doanh, một nhà lãnh đạo cần có một cái đầu lạnh, một tâm thế vững chắc để có thể chèo lái được cả một tập thể của mình nhưng chị lại có một trái tim vô cùng ấm áp và tràn ngập lòng yêu thương với con người. Tôi được đi cùng chị lên huyện miền núi Thanh Sơn, trao quà tặng ngày bế giảng cho các em học sinh trường Tiểu học xã Sơn Hùng – 1 xã nghèo tại huyện. Rồi được đi cùng chị tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Chị nói với tôi, chị thấy bản thân chưa cống hiến được nhiều cho xã hội. Bản thân hiện tại chưa có gì, mình nghèo mà mình vẫn cống hiến, vẫn giúp đỡ được mọi người mới đáng quý. Khi nhìn vào những người lãnh đạo, doanh nhân ai hẳn cũng sẽ nghĩ họ khô khan, cứng nhắc với những kế hoạch to lớn, những con số ngổn ngang trong đầu. Nhưng giám đốc tôi không những là người tình cảm mà còn có một tâm hồn nghệ sỹ, rất lãng mạn và đậm chất thơ. Ngoài công việc kinh doanh, chị còn tham gia Hội Văn học tỉnh Phú Thọ và có nhiều tác phẩm thơ gửi gắm rất nhiều nỗi niềm trong đó có bài thơ “Yêu biển yêu anh” đã được phổ nhạc. Chị vừa là doanh nhân giỏi, vừa là một nhà hoạt động xã hội tích cực và là một người nghệ sỹ có tâm hồn lãng mạn.

Công ty tôi vẫn còn rất “trẻ”, được thành lập ngày 12/08/2015. Trong những năm đầu tiên này, là quãng thời gian khó khăn nhất khi công ty chỉ có một văn phòng tương đối nhỏ đặt tại Tầng 5 tòa nhà MB Việt Trì, với số lượng nhân viên chưa đến 5 người. Nhưng sau gần 3 năm với sự dìu dắt của Giám đốc cùng với sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết của tất cả cán bộ nhân viên, công ty Asia cũng đã có những bước tiến, bước phát triển nhất định. Công ty dần khẳng định vị trí của mình, được biết đến nhiều hơn khi hỗ trợ công việc kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, liên tục tuyển sinh mở các lớp đào tạo kế toán thực hành, cung cấp các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất phục vụ nền giáo dục tỉnh nhà. Tuy không được đồng hành từ những ngày đầu tiên với Asia nhưng tôi mong muốn được đóng góp, tham gia vào trong những bước phát triển sau này của công ty, để góp phần phát triển công ty ngày càng lớn mạnh. Để đúng với câu Slogan “Asia – Nơi gửi trọn niềm tin”, không những là nơi khách hàng mà còn là nơi bản thân tôi và đồng nghiệp cùng gửi gắm, trao trọn niềm tin.

Việt Trì, ngày 30 tháng 07 năm 2018

Vũ Hà Hoài Linh

Phòng Kinh doanh –

Công ty TNHH Đầu tư giáo dục và Tài chính kế toán Asia

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *